TẠI SAO CẦN DẠY CON LÀM VIỆC NHÀ?

 

🌻Dạy con làm việc nhà là phương pháp hay nhất giúp con vận động cơ thể và hình thành nhiều tính cách tốt. Làm việc nhà giúp con phát triển khả năng vận động thô và tinh, rèn luyện sự khéo léo, óc quan sát, tính bền bỉ và tinh thần trách nhiệm.

🌻Điều kiện sống được cải thiện hiện nay dẫn đến việc các con, nhất là những bạn sống ở thành phố, thường ít có cơ hội làm việc nhà, bỏ lỡ cơ hội rèn luyện bản thân qua những hoạt động hàng ngày. Bố mẹ thường phải cho con tham gia các lớp kỹ năng sống, sinh hoạt ngoại khóa để bù đắp, để con học những kỹ năng, tính cách mà thực tế có thể rèn luyện thông qua giao việc nhà cho con làm. Những lớp học này không phải lúc nào hiệu quả cũng như mong đợi của bố mẹ, vì lớp học chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, khi con về nhà không có cơ hội duy trì những thói quen đã tạo thì hiệu quả sẽ không cao.

🌻Nếu được giao việc vừa sức, con sẽ rất háo hức với công việc mình làm, cảm thấy mình thật quan trọng đối với gia đình, và đó cũng chính là một cách để bố mẹ dạy con về vai trò, vị trí của bé trong gia đình.

🌻Bảng những công việc trẻ có thể làm ở từng độ tuổi dưới đây sẽ giúp bố mẹ tham khảo và lựa chọn những việc nhà phù hợp để giao cho con. Tùy vào điều kiện gia đình mà bố mẹ có thể hướng dẫn con mình những việc khác nhau, nhưng luôn phải ghi nhớ: Một khi bé bắt tay vào làm việc nhà, hãy nhẹ nhàng bảo ban con, đừng mắng mỏ hay cáu gắt nếu con làm chưa tốt. Thái độ của bạn sẽ quyết định tới sự ham học hỏi của bé!

🌻Bố mẹ nào đang sở hữu robot EROBO nên dùng chức năng đặt lịch để dạy con làm việc nhà, giao những việc phù hợp với lứa tuổi của con, giúp con hình thành thói quen tốt. Hướng dẫn con tích lũy sticker, khen ngợi động viên, cảm ơn con để con hào hứng làm việc nhà.

Bài viết cùng danh mục