ACELLUS – TỰ HỌC TẠI NHÀ LẤY BẰNG TÚ TÀI MỸ

ACELLUS – TỰ HỌC TẠI NHÀ LẤY BẰNG TÚ TÀI MỸ

ACELLUS LÀ GÌ?

Acellus là chương trình tự học tại nhà (homeschool) theo khung kiến thức phổ thông của Mỹ, từ mầm non đến lớp 12. Acellus giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, bao gồm 4 môn chính khóa là Anh văn (Language Arts/Reading), Toán học (Math), Khoa học (Science), Xã hội học (Social Studies). Ngoài ra, Acellus còn có một số môn khác như Âm nhạc, STEM, ngoại ngữ, quản lý tài chính, hướng nghiệp... Acellus tuân theo tiêu chuẩn giáo dục phổ thông liên bang Hoa Kỳ nên học viên Acellus sẽ có kiến thức như một học sinh phổ thông người Mỹ.

Bài giảng Acellus là các video ngắn từ 3-15 phút. Sau mỗi video có bài tập dạng trắc nghiệm để kiểm tra xem học viên có hiểu nội dung trong video vừa xem hay không. Acellus còn có các bài kiểm tra theo chủ đề bài học, bài kiểm tra giữa và cuối khóa học.

BẮT ĐẦU HỌC ACELLUS NHƯ THẾ NÀO?

Để bắt đầu học Acellus, các bạn cần có kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh cơ bản, tương đương trẻ 4-5 tuổi người Mỹ. Trước khi học cần làm bài kiểm tra đầu vào để biết học từ lớp mấy là phù hợp với kỹ năng tiếng Anh hiện tại.

Trường hợp các bạn cấp 2 mới bắt đầu học Acellus, và làm bài kiểm tra tương đương lớp 3-4 Acellus, có thể học các khóa ôn tập kiến thức tiểu học, sau đó bắt đầu học lớp 6. Tương tự, các bạn đang học cấp 3 mà chưa đủ khả năng học lớp 9 Acellus có thể học chương trình ôn tập lớp 6-8, sau đó học chương trình lớp 9 của Acellus.

HỌC VIÊN ACELLUS CÓ THỂ THI CHỨNG CHỈ GÌ?

Học viên Acellus được rèn luyện 3 kỹ năng nghe, đọc, viết. Riêng kỹ năng nói, Acellus không có bài tập thực hành, cha mẹ cần chú ý cho con rèn luyện thêm ngoài chương trình.

Học viên Acellus có thể thi các chứng chỉ quốc tế như Cambridge Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IETLTS, TOEFL Primary, TOEFL Junior, TOEFL iBT, SAT, ACT.

Học viên hoàn thành chương trình tiểu học Acellus có trình độ tương đương IELTS 5.0, học viên hoàn thành bậc PTCS (lớp 8 Acellus có trình độ tương đương IELTS 6.5. Học viên tốt nghiệp Acellus, lấy được bằng tú tài Mỹ có thể thi SAT, ACT.

HỌC PHÍ ACELLUS

Học phí Acellus đóng theo tháng. Acellus có 2 hệ thống: PowerHomeschool là hệ tự học, học phí 700K/tháng và Acellus Academy là hệ có cấp bằng tốt nghiệp, học phí 2tr200/tháng (đã có học bổng). Các bạn nên đăng ký hệ tự học trong những năm đầu, đến năm cuối – học chương trình lớp 12, chuyển qua đăng ký hệ cấp bằng để có thể lấy được bằng tú tài Mỹ.

Ngoài ra Acellus còn có hệ thống đăng ký theo môn là 2Tor. Tuy nhiên, Acellus không cho chuyển điểm từ hệ 2Tor sang hệ cấp bằng tốt nghiệp.

ĐIỀU KIỆN LẤY BẰNG TÚ TÀI MỸ

Để lấy bằng tú tài Mỹ - bằng tốt nghiệp PTTH của Acellus, học viên cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Tối thiểu 16 tuổi
- Tích lũy đủ 26 tín chỉ trong chương trình 4 năm lớp 9-12, điểm trung bình 7/10
- Học trong hệ thống Acellus Academy tối thiểu 12 tháng
Ghi chú: Acellus cho chuyển điểm từ hệ thống PowerHomeschool sang Acellus Academy.

TỐT NGHIỆP ACELLUS CÓ THỂ HỌC Ở ĐÂU?

Học viên lấy được bằng tốt nghiệp PTTH của Acellus có thể học tại một số trường đại học công lập Việt Nam (hệ quốc tế - giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh), trường đại học quốc tế tại VN, học trực tuyến theo các chương trình quốc tế hoặc du học nước ngoài.

Hiện nay những bạn có bằng tú tài Mỹ (không có bằng tốt nghiệp PTTH của VN) có thể theo học trên 20 trường đại học tại VN, thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kinh tế.

THỜI GIAN HỌC ACELLUS HÀNG NGÀY

Acellus là chương trình tự học qua web/app, học viên có thể học vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Để hoàn thành 1 lớp học (gồm 4 môn chính Anh văn, Toán học, Khoa học, Xã hội học) trong vòng 9 tháng, các bạn cần dành ít nhất 1 tiếng đối với chương trình tiểu học và ít nhất 90 phút đối với chương trình PTCS/PTTH.

Bạn nào có thể dành nhiều thời gian học hơn thì sẽ nhanh lên lớp và có thể lấy bằng tốt nghiệp trước năm 18 tuổi.

VAI TRÒ CỦA CHA MẸ

Acellus là chương trình dành cho các bạn tự học tại nhà, không có thầy cô giáo dạy hàng ngày nên vai trò của cha mẹ - người đồng hành rất quan trọng. Cha mẹ là người quản lý về tiến độ và chất lượng học tập của con. Về tiến độ cha mẹ cùng con lên kế hoạch, giao số lượng bài hàng tuần và cuối tuần có kiểm tra lại. Về chất lượng bố mẹ kiểm tra điểm số học tập, những bài tập nào con làm dưới 80% nên yêu cầu con làm lại để đảm bảo hiểu rõ bài.

Các bạn học Acellus thông qua video bài giảng, không có sự tương tác với giáo viên, sẽ có bạn thích và bạn không thích. Động lực học tập sẽ đóng vai trò quan trọng giúp các bạn duy trì việc học lâu dài. Động lực càng lớn thì các bạn càng tự giác, việc duy trì tiến độ và chất lượng càng dễ. Cha mẹ - người đồng hành là người giúp con xây dựng và duy trì động lực học tập.

Nguyễn Huỳnh.

Bố mẹ cần thêm thông tin về Acellus có thể liên hệ WorldE - Đồng Hành Cùng Con theo các kênh sau đây:

Facebook: https://www.facebook.com/donghanhcungcononha/

Youtube: https://www.youtube.com/c/likeworlde

Zalo: https://zalo.me/4162377214629054823

Bài viết cùng danh mục