QUẢN LÝ CON HỌC ACELLUS

QUẢN LÝ CON HỌC ACELLU SAO CHO HIỆU QUẢ?

Hiện tại có nhiều bố mẹ quản lý con học Acellus bằng thời gian, giao con học mỗi ngày 30 phút hoặc 60 phút. Qua thực tế cách quản lý này thường không hiệu quả, phát sinh vấn đề các con mở Acellus lên cho video chạy còn mình ngồi làm việc riêng, lướt web hoặc xem Youtube. Con vẫn học đủ thời gian theo yêu cầu của bố mẹ nhưng số lượng bài không đủ, học chậm tiến độ.

Theo mình bố mẹ nên quản lý việc học Acellus của con bằng cách giao số lượng bài cần học và điểm số tối thiểu cần đạt, giống như quản lý nhân viên về tiến độ công việc (số bài cần học) và chất lượng công việc (điểm số cần đạt).

Khi đăng ký học, mình có gửi mẫu Goal Card để các bạn ghi lại nhật ký học tập, số lượng bài học hàng ngày của từng môn học. Bố mẹ có thể dùng Goal Card này để theo dõi, đảm bảo con học đúng tiến độ. Bố mẹ cũng có thể kiểm tra xem con ghi chép có đúng thực tế không bằng cách đăng nhập Acellus, đối chiếu số lượng bài con đã học từng môn trên app Acellus và số lượng bài con ghi trên Goal Card.

Để đảm bảo chất lượng học tập, con hiểu rõ bài học trong Acellus, tránh tình trạng con làm bài ẩu, hoặc vừa mở Acellus vừa làm việc riêng, bố mẹ nên yêu cầu con đạt điểm tối thiểu các bài tập là 80%. Tất cả những bài nào dưới 80% thì xem lại video và làm lại bài tập. Khi con đã quen với việc học Acellus, để tăng chất lượng học tập, bố mẹ có thể nâng yêu cầu điểm tối thiểu lên mức 85%. Có thể yêu cầu tất cả các môn đều phải đạt 85% hoặc yêu cầu đối với môn con thích nhất trước, sau đó nâng yêu cầu điểm số các môn còn lại. Bố mẹ có thể nâng điểm tối thiểu lên 90% đối với những bạn đã quen với cách học Acellus, thích học, có kết quả học xuất sắc.

Trường hợp con học đủ số lượng bài và đạt điểm tối thiểu theo yêu cầu mà vẫn dư thời gian, con có thể chơi hoặc tham gia các hoạt động khác. Nếu bố mẹ muốn con học thêm chương trình khác thì cần nói chuyện và thuyết phục con, khơi gợi để con tò mò, yêu thích chương trình mới. Một số bố mẹ vì thấy con học xong Acellus vẫn còn nhiều thời gian rảnh nên lấy thêm chương trình khác cho con học thêm mà không nói chuyện trước với con. Cách làm này có thể làm con chán học và cố tình kéo dài thời gian học Acellus để không phải học thêm các chương trình khác.

Nói chung khi cho con học Acellus, bố mẹ nên tập trung quản lý về số lượng bài học và điểm số, không nên quản lý về thời gian.

Bài viết cùng danh mục