NÊN CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH TỪ MẤY TUỔI?

Trẻ em trên 3 tuổi, đã có thể giao tiếp bằng tiếng Việt thì có thể bắt đầu cho học tiếng Anh. Trẻ học tiếng Anh sớm và đúng cách có lợi thế là có thể nghe nói, diễn đạt tự nhiên như trẻ bản ngữ. Trẻ có thể bắt đầu học tiếng Anh qua các nguồn xem và nghe chuẩn âm, dành cho bản ngữ hoặc học qua giao tiếp trực tiếp với người bản xứ. Trẻ học phonics sẽ sớm nhận biết quy tắc đọc tiếng Anh.

Khi trẻ có kỹ năng nghe nói đọc tiếng Anh như trẻ bản ngữ 5-6 tuổi thì trẻ có thể bắt đầu học Acellus hoặc các chương trình phổ thông dành cho người bản ngữ. Trẻ có thể học Acellus khi nghe nói theo các tình huống giao tiếp thông thường, đọc các câu tiếng Anh trong truyện ngắn và thuyết trình tiếng Anh theo các chủ đề cơ bản như gia đình, mùa trong năm, sinh hoạt hàng ngày… Thời gian học từ lúc chưa biết gì đến khi có thể học Acellus mất từ 1-2 năm, tùy độ tuổi, chương trình học và thời lượng học tập mỗi ngày. Trẻ nên tập thuyết trình và khai thác các nguồn tài liệu trên internet. Trong khi học Acellus, kỹ năng thuyết trình sẽ giúp trẻ tóm tắt bài học để hiểu bài sâu hơn, kỹ năng khai thác nguồn thông tin sẽ giúp trẻ chủ động tìm hiểu thêm khi gặp những chủ đề khó trong chương trình học.

Nếu trẻ bắt đầu học Acellus khi chưa biết viết, bố mẹ nên kiên nhẫn để con tập viết từ vựng, phonics, câu ngắn 3-5 từ vựng. Ngoài ra, bố mẹ có thể cho con sáng tác truyện tranh theo các chủ đề con yêu thích như khủng long, không gian, xe hơi… để giúp trẻ rèn luyện kỹ năng viết tay đồng thời tạo sự yêu thích đối với kỹ năng viết cho trẻ.

Đối với chương trình từ mầm non đến lớp 2 của Acellus, trẻ cần học mỗi ngày khoảng 30 phút để hoàn thành chương trình 1 lớp trong 9 tháng. Những bạn học Acellus sớm từ khi còn nhỏ, học vượt so với độ tuổi, có thể gặp khó khăn vì kỹ năng đọc và viết chưa đủ thời gian phát triển. Trường hợp bố mẹ lo lắng con học Acellus sớm không khai thác hết chương trình đọc và viết, bố mẹ có thể cho con đọc sách và tập thuyết trình đến khoảng 7-8 tuổi hoặc con đã có thể đọc truyện và viết từ vựng đơn để bắt đầu học Acellus.

Trẻ học Acellus sớm sẽ có nhiều thời gian học hơn, đồng thời việc tạo lập thói quen, duy trì kỷ luật và động lực cũng dễ hơn. Những bạn bắt đầu học Acellus muộn (lớp 5 trở lên) sẽ phải nỗ lực nhiều hơn vì áp lực bài vở trên trường, thời gian học tập, thi cử và tham gia hoạt động ngoại khóa nhiều hơn nên thời gian học Acellus bị giới hạn.

Cho trẻ học tiếng Anh để sử dụng vào việc học tập là một quá trình dài, cha mẹ cần chú ý tạo lập thói quen, duy trì động lực cho trẻ. App học, chương trình học chỉ là những công cụ. Sự đồng hành của bố mẹ đóng vai trò quan trọng nhất trong sự thành công của trẻ. Bố mẹ cần biết rõ con đang ở giai đoạn nào, cần phát triển những kỹ năng gì tiếp theo, sau đó lựa chọn chương trình, công cụ phù hợp với mục tiêu học tập của trẻ.

Bài viết cùng danh mục