KHÔNG BIẾT TIẾNG ANH CÓ GIÚP CON TỰ HỌC TIẾNG ANH ĐƯỢC KHÔNG?

Không biết tiếng Anh có giúp con tự học tiếng Anh được không? Chưa có kinh nghiệm, hiểu biết gì có giúp con tự học được không?

Được! Chuyện bay lên vũ trụ thì không phải muốn là được chứ mấy chuyện này bạn muốn là làm được hết. Vậy cái gì sẽ dẫn lối chúng ta, những người làm cha mẹ, nếu không phải là kiến thức? Theo mình đó là tình thương yêu. Đó là lý do tại sao bố mẹ là người thầy đầu tiên và quan trọng nhất của con. Tin chắc đa số bố mẹ ngày nay đều có kiến thức nuôi dạy con tốt hơn hẳn thế hệ trước. Nhưng các anh chị có dám tự tin khẳng định mình nuôi dạy con tốt hơn bố mẹ mình không?! Đứng từ góc nhìn này chúng ta cũng hiểu được tại sao các thầy cô, đa số rất tử tế, vẫn khó có thể chăm lo tốt cho sự học của học sinh khi họ phải cùng lúc làm việc với 40-50 bạn. Vì tình thương với con mà chúng ta đủ ý chí vượt qua rào cản, trở ngại. Vì tình thương với con mà chúng ta truy tầm kiến thức, không ngừng học hỏi để giúp con tự học.

Giáo dục gia đình là nền tảng, sự học ở trường là sự tiếp nối giáo dục gia đình. Nếu chúng ta không chịu đầu tư tâm trí cho con mình thì dù thầy cô giáo có tử tế mấy cũng không thể giúp chúng ta được.

_Huynh Nguyen_

Bài viết cùng danh mục