Cách rèn con ngủ sớm cực hiệu quả của mẹ Hồng Minh– biến trách nhiệm thành đặc quyền.

Rèn con ngủ sớm – biến trách nhiệm thành đặc quyền.

Nhà mình có 2 đứa nhỏ, mình bị tẩy não rằng ngủ sớm rất tốt cho sức khỏe và phát triển chiều cao của trẻ. Và rằng thì là mà là khi nó ngủ sớm mình sẽ có nhiều thời gian riêng cho cá nhân mình :D

Đúng thế nhỉ. Thế là mình quyết tâm cho chúng nó đi ngủ sớm. Nên các chương trình gì thì chương trình cũng tầm 9h là đánh rang lên giường (cũng có một vài hôm bị ngoại lệ - ít thôi).

Với cô cả thì cũng tương đối dễ, lên giường ôm ấp vỗ về nhau một tí là ngủ. Nên việc ngủ sớm không khó khan gì.

Đến anh chàng út thì khác, anh nghịch lắm. đến 9h đi ngủ là y như rằng hôm nào cũng ị, tè, chạy ra chạy vào. Nhiều hôm phải tầm 10:30-11h mới ngủ được. Anh chàng mệt một mình mình còn mệt 10. Cảm giác cả tối chưa làm được việc gì cho mình chỉ toàn con với cái :D.

Một thời gian sau khi 9h là bố cứ vác anh chàng bế đi cầu thang bộ xuống tầng 1 rồi lại lượn lên nhà. Một vài vòng vừa bế vừa vỗ về tầm 15-30p là ngủ. Mình thấy bố giỏi ghê. Cả nhà phòng cho là vua ru ngủ :D (Hôm nào nhỡ bận nhậu là y như rằng anh chàng phải 10h hơn mới ngủ được).

Mình đã gắn trách nhiệm ru con ngủ cho bố. Dặn đi đâu thì đi kiểu gì 9h cũng phải về ru con ngủ nhé.

Nhưng đợt này bố có việc bận toàn làm đến khuya. Không thể bế anh chàng ru ngủ được nữa. Mình thì không chấp nhận kiểu ngủ muộn. Nên đành bế con đi dọc hành lang ru ngủ. 

Thời gian đầu cũng khó (chắc do mình chưa quen), có hôm đi 1 vòng thang bộ và hành lang mà mắt vẫn tỉnh như sáo, quay ra cười toe toét có bực mình không chứ.  Nhưng 1 tuần quay lại đây mình đã biết cách làm cho anh ngủ nhanh bằng cách tắt điện hành lang và đi từ đầu này sang đầu kia (tắt đoạn trước cửa nhà mình thôi) vừa đi vừa thì thầm những câu yêu thương. Thế là chỉ khoảng 5-10p là anh chàng có thể ngủ ngon lành. Như vậy cứ mỗi giờ cho anh đi ngủ trở thành giờ yêu thương của 2 mẹ con. Trách nhiệm ấy đã trở thành đặc quyền. Mình rất yêu thích 5-10p ấy. có khi sau đợt chồng hết bận lại phải phân công lại xem ai là người được quyền ru con ngủ chứ không phải là phải ru con ngủ như trước đây nữa :D

Mẹ Nguyễn Thanh Thuỷ

Ứng dụng 5 bước Đồng Hành Thấu Hiểu Con trong cuộc sống. Tham khảo lộ trình học tại:

Học Viện Worlde: https://worlde.com.vn/

Đăng ký học thử ở đây sau khi đăng ký Tài khoản. Đăng ký có account vào học và có hướng dẫn đầy đủ chi tiết bằng video để mẹ con cùng học luôn:

https://worlde.com.vn/chuyen-muc/combo-chuong-trinh-hoc--san-pham

 

Bạn inbox theo đường link mình gửi mình hỗ trợ bạn nếu có gì không hiểu hoặc không biết cách đăng ký nhé o

 

Bài viết cùng danh mục