KẾ HOẠCH HỌC TẬP TUẦN GIÚP CON TẠO THÓI QUEN, DUY TRÌ ĐỘNG LỰC HỌC TẬP

Tặng cả nhà file kế hoạch học tập hàng tuần. Bố mẹ nên làm kế hoạch tuần, cùng con theo dõi hàng ngày để giúp con tạo thói quen, duy trì động lực học tập. Bố mẹ in ra và dán ở vị trí con dễ nhìn thấy nhất trong nhà, đảm bảo con nhìn thấy thường xuyên mỗi ngày. Việc con được nhìn thấy kế hoạch, mục tiêu học tập trực quan sinh động và được hướng dẫn theo dõi thực hiện rất quan trọng, giúp con duy trì động lực, hứng thú với việc học. Với các bạn mầm non, cho con dán sticker hoặc tô màu vào ô tương ứng khi hoàn thành công việc. Bố mẹ cùng con theo dõi hàng ngày để tạo sự hứng thú cho con. Với các bạn từ lớp 1, lập kế hoạch vào đầu giờ sáng và đánh giá vào cuối ngày. Cuối tuần tổng hợp kết quả, đánh giá khen ngợi động viên con.

Với những bố mẹ đã thành công trong việc tạo thói quen cho con cũng nên duy trì kế hoạch học tập, mục tiêu cho con hàng tuần. Nhiều bố mẹ bỏ việc này nên sau một thời gian con mất động lực, chán học, mất thói quen tự học, con làm việc thường bỏ dỡ giữa chừng.

Nhà mình sau khi con có thói quen tự học, chuyển sang học Acellus vẫn in màu bảng kế hoạch cho bắt mắt, con đánh dấu kết quả hàng ngày, cuối tuần bố mẹ cùng con đánh giá kết quả thực hiện trong tuần và kế hoạch tuần tiếp theo, khen ngợi động viên con.

Bố mẹ theo dõi nhiều bài viết bổ ích và tải hình ảnh tại Group cộng đồng "ĐỒNG HÀNH CÙNG CON Ở NHÀ" : https://bit.ly/3nfORvf

 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'WorldE Hoạt động Monday Kế hoạch học tập Tuesday Week # Xem Video Wednesday Dates Thursday Friday Saturday Nghe MP3 Sunday Trò chơi Khác'

 

_Nguyen Huynh_

Bài viết cùng danh mục