Cách giúp con xử lý bạn trêu vô cùng thông minh của mẹ Hồng Minh

Giúp con suy nghĩ tích cực

Hôm nay đi đón Na đi học về, trên đường về mẹ có hỏi hôm nay ở trường thế nào, có vui không con?
Na: không, các bạn cứ trêu con, nói con là tượng HM rồi xây toilet bên trên.
Mẹ: Thế sao con không bảo các bạn quá khen, tớ chưa tới tầm ấy đâu?
Na: ơ sao lại thế, các bạn bảo con là toilet ở trên cơ mà.
Mẹ: Con không thấy chỉ những người siêu anh hùng, có công lao lớn mới được xây tượng còn gì. Người bình thường ai người ta xây tượng làm gì đâu. Các bạn bảo là xây tượng con chứng tỏ các bạn gọi con là siêu anh hung rồi đấy.
Na: (mặt có vẻ dãn ra thích thú.) Nhưng mà con không thích bị xây toilet lên trên đầu. :D
Mẹ: ai xây toilet trên đầu con đâu. Các bạn nói thế không có nghĩa là nó sẽ như thế. Con bảo mẹ hâm, dở có phải là mẹ sẽ hâm dở không? 
Na: Không ạ.
Mẹ: các bạn trêu đùa con chủ yếu là để con bực mình, nếu bây giờ con vui vẻ, hài hước lại không bực mình như dự kiến các bạn sẽ không trêu con nữa đâu.
Yên tâm phần 1. Mai đến lớp xem ai dám trêu nữa không? Tối mai hỏi tiếp nhé
=============================
Mẹ: Ngoài chuyện ấy ra thì hôm nay thế nào?
Na: vui ạ, nhưng có một bạn cứ trêu đánh con. 
Mẹ: có 2 vấn đề: 1 là do con hay trêu các em nhỏ. Từ giờ đừng trêu các em  nữa nhé (mẹ cháu tin luật nhan quả nên giảng cho bạn ấy thế). Hai là khi bạn dơ tay nên định đánh con hay dơ tay mạnh mẽ hơn và nhìn thẳng mắt bạn: stop! I don’t like it. 
Na: Nếu bạn vẫn cứ đánh tiếp thì làm thế nào?
Mẹ: chịu khó mà ăn cơm cho tay nó khỏe hơn. Nếu bạn vẫn tiếp tục thì hãy dùng sức của mình để nắm lấy tay bạn, không cho phép bạn ấy động vào người mình. Nên ăn nhiều vào nhé. Nếu con không làm gì sai và đủ mạnh, sẽ không ai được phép động vào con (kể cả mẹ). Nếu ai đó đánh con là do con cho phép họ làm như vậy mà thôi. Nhớ  nhé, mạnh mẽ lên.
Cô nàng đã vui vẻ trở lại. Một ngày đi hoc nhiều niềm vui vì  được chơi với các bạn nè, được học nhiều kiến thức hay nè, lại còn được ăn món ngon lúc buổi chiều (xúc xích hay gì đấy). Và còn chia sẽ cho một bạn trong lớp cờ vua món ăn quà chiều ấy. Nên vui lắm.

Mẹ Nguyễn Thanh Thuỷ
Ảnh: Cô bé Hồng Minh - nhân vật chính trong câu chuyện của mẹ đang chơi cùng em trai

Bài viết cùng danh mục